07 tháng 11 2012

iPhone, iPad sẽ có Office vào đầu năm 2013


Nguồn tin độc quyền của website The Verge cho biết phiên bản Microsoft Office di động sẽ xuất hiện trên iOS trước khi cập bến Android.

Dù tin đồn về phiên bản Office cho thế giới di động (tạm gọi Office Mobile) đã bị đồn thổi khá nhiều gần đây, Microsoft vẫn giữ im lặng về kế hoạch của mình. Tuy nhiên, vài nguồn tin thân cận với Microsoft của The Verge xác nhận công ty sẽ trình làng Office cho Android và iOS vào đầu năm 2013.


Office Mobile sẽ ra mắt dưới dạng ứng dụng miễn phí cho phép người dùng Android và iOS được xem tài liệu Microsoft Office khi dang di chuyển. Cũng như SkyDrive và OneNote, Office Mobile yêu cầu phải có tài khoản của Microsfot. Vào lần xuất hiện đầu tiên, tài khoản Microsoft sẽ cung cấp quyền truy cập các tính năng xem cơ bản hỗ trợ tài liệu Word, PowerPoint, Excel. Ngoài ra, chức năng chỉnh sửa được dành cho thuê bao Office 365.

Microsoft cũng cho phép người dùng đăng kí Office 365 ngay trong ứng dụng hoặc để các tổ chức phân phối mã code để kích hoạt chỉnh sửa Office Mobile cho người dùng. Tuy nhiên, tính năng chỉnh sửa chỉ dừng ở mức cơ bản vì tránh thay thế hoàn toàn Office bản desktop.

Trước đó, thông cáo báo chí từ Microsoft Cộng hòa Séc tiết lộ ứng dụng Office Mobile cho Android và iOS sẽ trình làng vào tháng 3/2013 song ngay lập tức bị Microsoft phủ nhận. Theo nguồn tin của The Verge, người dùng iOS được dùng Office Mobile đầu tiên vào tháng 2 hoặc đầu tháng 3/2013, còn người dùng Android phải chờ tới khoảng tháng 5/2013.

Trả lời The Verge, một đại diện của Microsoft chỉ cho biết: “Office hoạt động trên Windows Phone, iOS và Android”.


Theo ICTnews

0 nhận xét:

Đăng nhận xét