27 tháng 10 2012

Điện thoại thông minh dành cho người khiếm thị

Quancomm vừa phối hợp với công ty Project RAY ra mắt loại điện thoại thông minh dành cho người mù và người có thị lực kém.

Với chiếc dien thoai di dong này, người sử dụng sẽ không cần phải nhìn vào màn hình mà chỉ cần có những động tác đặc biệt. Chẳng hạn, chỉ cần đặt ngón tay vào bất kỳ vị trí nào trên màn hình và di chuyển ngón tay lên trên, điện thoại sẽ được mở, nếu ngón tay di sang bên phải nghĩa là bạn đã mở chương trình đọc sách.

Điện thoại dành cho người mù hay người khiếm thị này được tích hợp cả chức năng gọi điện và gửi tin nhắn, hộp thư, phần mềm chạy sách nói, máy ghi âm, hệ thống định vị và chức năng xóa. Máy cũng tự động ghi lại dữ liệu.
dien thoai thong minh
Hiện Qualcomm chưa công bố giá của loại điện thoại này cũng như ngày đưa nó lên kệ. Tuy nhiên, theo trang mạng Project RAY, bạn có thể mua nó qua mạng từ ngày 20/11. Điện thoại mới này đã được thử nghiệm với hơn 100 người.

Trước đó, điện thoại dành cho người kém thị lực đã được một số công ty giới hiệu. Chủ yếu những chiếc điện thoại loại này trông giống như điện thoại thường nhưng có những biểu tượng lớn trên màn hình. Thậm chí con cả những dự án chế tạo điện thoại dùng hệ chữ Brailer.
Theo  Đất Việt
Tag: dien thoai thong minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét